Những phong cách nội thất phổ biến nhất năm 2020

Có thể chúng ta không bao giờ có ý định tìm hiểu có tất cả bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất. Để làm điều này rất đơn giản khi ngày nay nhờ công cụ tìm kiếm từ Google hoặc Pinterest sẽ đưa lại hàng trăm nghìn kết quả về các bài viết phân tích khác nhau. Nhưng tôi muốn chia sẻ với các bạn một tuyển tập về các phong cách này để chúng ta cùng nhau hệ thống lại những điều thú vị đến từ các xu hướng nội thất khác nhau trên toàn thế giới. Và biết đâu, một ngày nào đó chúng ta lại sử dụng đến chúng?

VINTAGE

những phong cách nội thất - vintage

VINTAGE xếp ở top 1 với 48.560 tìm kiếm. Cổ điển là bất cứ thứ gì trên 20 năm tuổi, bên cạnh đó đồ cổ thì được tính là trên 100 năm…

INDUSTRIAL

phong cách industrial

INDUSTRIAL xếp thứ 2 với 38.710 tìm kiếm. Tôi cũng thấy khá ngạc nhiên về kết quả này, suy cho cùng thì Industrial cũng có một vị trí nhất định trong nghệ thuật nội thất. Nếu bạn muốn sử dụng diện mạo này cho không gian nội thất của mình thì bạn cần có một bảng màu trung tính, nhiều họa tiết tự nhiên và hàng dệt may pha trộn giữa gỗ và kim loại…

CONTEMPORARY

phong cách contemporary

Ở vị trí thứ 3 là CONTEMPORARY với 37.650 tìm kiếm. Điểm khác biệt cần lưu ý ở đây là sự khác biệt giữa đương đại và hiện đại. Về lý thuyết kỹ thuật thì hiện đại đề cập đến khoảng thời gian từ 1900 đến 1950 trong khi đương đại có nghĩa là bất kể lúc nào. VÀ khá trừu tượng thì hiện đại thường được sử dụng để chỉ các phong cách đương đại, nhưng hiện đại thực sự không bao giờ là đương đại…

SCANDINAVIAN

phong cách scandinavian

Số 4 là SCANDINAVIAN của chúng ta với 33.660 lượt tìm kiếm. Phong cách này là một cái nhìn có nét riêng bao gồm tường trắng, ván sàn đơn giản đến tối giản. Nó chỉ nên đề cập đến Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Còn nếu mở rộng sang Phần Lan và Iceland thì nên gọi là phong cách Bắc Âu. Mặc dù, tất cả các quốc gia đều đặt giá trị về mặt hình thức và chức năng như nhau…

RUSTIC

phong cách rustic

Chơi vơi ở số 5 chúng tôi nhắc đến RUSTIC với 31.900 tìm kiếm. Một phong cách rất nhiều gỗ, một số hình thức là cổ điển và thậm chí là thủ công. Chúng ta có thể hiểu na ná khá giống INDUSTRIAL nhưng có nhiều màu sắc hơn và cảm giác đồng quê hơn…

COASTAL và TRADITIONAL

phong cách traditional

Xếp thứ 6 và 7 là COASTAL và TRADITIONAL ( tạm hiểu là phong cách ven biển và truyền thống ). Nghe khá là xa lạ vì nó chỉ thực sự phổ biến nếu như bạn sống gần biển. Dường như nó đang được sử dụng như một cách tìm kiếm ý tưởng trang trí với màu xanh và trắng …

MINIMAL

phong cách nội thất minimal

Thứ 8 là MINIMAL với 18.280 lượt tìm kiếm. Chủ nghĩa tối giản thật sự là một chủ đề cũng khá tuyệt vời để tìm hiểu. Đó không chỉ là việc bỏ đi tất cả mọi thứ mà còn có nghĩa là những thứ được trưng bày phải thật sự hoàn hảo và được làm đẹp mắt. Thậm chí là đắt tiền… Trọng tâm là sự nhẹ nhàng và êm ái, ánh sáng đến từ cả tự nhiên lẫn nhân tạo. Nhưng tất cả phải kết hợp với nhau để khơi lên vẻ đẹp trọng tâm toàn không gian hơn là một vật phẩm riêng lẻ…

VICTORIAN và JAPANESE

phong cách nội thất japanese

Thứ 9 và 10 chúng ta có VICTORIAN và JAPANESE. Và sau đó 11, 12 và 13 lần lượt là FARMHOUSE, RETRO và ART DECO.

ART DECO sở hữu 11.560 lượt tìm kiếm và tôi mong đợi rằng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng vì đó là một xu hướng được hồi sinh, và khá mới mẻ…

Tôi muốn nói thêm về RETRO. Có thể nói rằng, về bản chất thì Retro cổ điển nhưng nó cũng được truyền cảm hứng từ một thời đại cụ thể. Ví như bạn có thể có một chiếc ghế thập niên 60 cổ điển hoặc bạn có thể có một chiếc trông giống như có thể là từ những năm 60. Đó không phải là một bản sao chép mà là một cái gì đó được lấy lại từ cái một cái nhìn hoặc thời đại cụ thể.

Phía sau chúng ta có BOHEMIAN (9.390 tìm kiếm), SHABBY CHIC (9.360) và BAUHAUS với 9.280 tìm kiếm.

Ở 17 là TROPICAL với 8.800 lượt tìm kiếm, MOROCCAN (8.200) và MEXICAN (8.140), rồi 20 là GOTHIC giữ 7.420 kết quả.

Bạn thấy sao?

Bạn có thể thấy ngạc nhiên vì cảm thấy còn thiếu hoặc chưa được chính xác. Nhưng đây không hề có sự gian lận, đây là kết quả tìm kiếm những phong cách nội thất bởi google của Vương quốc Anh. Tìm kiếm hàng tháng để hình thành bảng đề cập đến số lần từ khóa được sử dụng trung bình bao nhiêu lần. Những con số này không khẳng định thứ hạng chính xác hay cụ thể cho từng phong cách, nó chỉ gói gọn trong một quốc gia hay khu vực. Nhưng cũng là một đề tài thú vị để các kiến trúc sư hay nhà sản xuất, trang trí nội thất tham khảo.

( Tổng hợp bởi KTS. Tuan – nguồn tham khảo từ Kate Watson – Smyth )